Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Ngôn ngữ KODO trên mazda là gì?

 Ngôn ngữ KODO  trên mazdalà gì?

Đặc điểm của các dòng xe của Mazda đó là thiết kế xe mới lạ , mạnh mẽ như một con thú tạo cho người đi xe cảm giác như đang ngồi trên một con thú .Với Mazda một chiếc xe không chỉ đơn giản là một khối kim loại vô tri vô giác mà Mazda tin rằng nó giống như một sinh vật sống thực sự .Giữa người và xe có một sự kêt nối tình cảm đặc biệt nó có thể giông như quan hệ giữa con người vậy , gắn bó thân thiết .Và đó cũng chính là mục tiêu trong thiết kế của Mazda.Từ năm 2010 mazda đã bắt đầu cho nghiên cứu và thiết kế dự theo ngôn ngữ thiết kế KODO với các mẫu xe như Mazda 3 , Mazda cx-9,Mazdacx-5…. Vậy ngôn ngữ KODO  trên mazdalà gì? Bài viết dưới đây Mazda Lê Văn Lương xin giới thiệu cho các bạn hiểu về ngôn ngữ thiết kế này trên chiếc xe Mazda của bạn.

Ngôn ngữ thiết kế KODO- Linh hồn của chuyển động.



ngon-ngu-kodo-tren-mazda-la-gi-1



Hãng xe mazda có lịch sử thiết kế từ lâu đời.Ngay từ những năm 1960, bắt đầu với dòng xe R 360, tiếp theo đó là dòng xe cosmo sport , đây là một dòng xe thể thao ứng dụng động cơ xoay đầu tiên trên thế giới, Mazda đã thử thách chính mình với dòng xe có thiết kế theo kiểu dáng power training package. Có thể nói, đây là thời điểm tạo nên nền tảng cho những thiết kế của Mazda.

Từ năm 1970 để tạo hướng đi riêng cho mình Mazda bắt đầu tìm kiếm một phong cách đặc trưng riêng, khởi đầu với nghiên cứu phong cách các kiểu dáng xe Âu – Mỹ. Từ năm 1990,Thiết kế trong xe mazda dần có vẻ đẹp của sự chuyển động đã được định hình. Mazda hướng đến cấu trúc lập thể mạnh mẽ và đã tạo ra một kiểu dáng khá hoàn thiện.Phong cách đặc trưng của Mazda đã bắt đầu được khẳng định với chiếc xe MX-5 . Kiểu dáng xe thể thao của MX-5 đến nay vẫn còn thu hút được nhiều fan hâm mộ.

Cảm xúc là điều luôn được nhấn mạnh xuyên suốt trong những ý tưởng thiết kế các thế hệ sau này của dòng xe Mazda, điển hình với ngôn ngữ thiết kế Nagare. Thiết kế với kiểu dáng ba chiều đầy năng động và thể thao đã tạo nên thương hiệu mới của Mazda từ năm 2000 – 2008. Điển hình là dòng xe Mazda 2 đã nhận được giải thưởng “Xe của năm” & “Thiết kế của năm”, giải thưởng xe lớn và danh giá nhất trên phạm vi toàn cầu vào năm 2008.

Từ năm 2010, bắt nguồn từ triết lý Zoom Zoom hãng xe Mazda bắt tay vào nghiên cứu ngôn ngữ thiết kế mới cho các dòng xe của mình với tên gọi KODO. Cốt lõi của KODO là sáng tạo ra một vật thể sống để có thể truyền vào xe. Nói một cách đơn giản thi ngôn ngữ thiết kế mới này phải làm cho những chiếc xe Mazda trở nên tràn đầy sức sống, mạnh mẽ .

Thiết kế KODO với kiểu dáng quyến rũ mang hình ảnh mô phòng của một con mãnh thú lao nhanh về phía trước, với những đường viền bóng mờ chạy dọc thân xe. Kết hợp với hình ảnh của một vận động viên điền kinh chuẩn bị xuất phát tạo cho xe Mazda với thiết KODO có những đường nét thể hiện cơ bắp đầy mạnh mẽ, khỏe khoắn như một con thú đang dình mồi .

Thay đổi nưa là phần lưới tản nhiệt phía trước dạng 5 điểm góc cạnh, có phần lạnh lùng và đậm chất thể thao. Đường viền hình cánh chim sải cánh vuốt dọc thân xe tạo thành những đường con uốn lượn liên hoàn ,nối liền với đèn pha phía trước. Với thiết kế KODO, sự sống đã trú ngụ trong một chiếc hộp kim loại, và Mazda gọi đó là Soul of Motion – Linh hồn của chuyển động.

Kiểu dáng đầy xúc cảm và có chiều sâu, ngôn ngữ KODO là một cuộc cách tân về kiểu dáng với thiết kế duy nhất. Đây sẽ là ngôn ngữ thiết kế tiên phong cho tương lai của các sản phẩm Mazda thế hệ mới như chiếc xe Mazda 3 ,Mazda 6 hay mới nhất là xe Mazda cx-5 2017.

Thiết kế KODO trên những dòng sản phẩm thế hệ mới của Mazda vừa mang tính nhất quán,với một chiếc xe đơn giản khăc họa linh hồn con thú trong thiết kế … vừa thường xuyên phát triển, không ngừng thay đồi , sáng tạo ngôn ngữ nhắm có được thiết kế toàn mỹ nhất.



ngon-ngu-kodo-tren-mazda-la-gi



Ngoài trang bị cho các dòng xe Mazda với ngôn ngữ thiết kế KODO , các sản phẩm ô tô của mazda còn được ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv , trong suốt năm qua luôn tạo nên một làn sóng mới trong phân khúc sedan hạng trung tại thị trường Việt Nam luôn luôn cải tiến với thiết kế KODO,đã thực sự khẳng định đẳng cấp vượt trội trong dòng xe SUV hướng đến giới doanh nhân thành đạt.

Nêu bạn đang có ý muốn mua một chiếc xe mazda cx 5 , mazda 3 , mazda 6 … đến với MAZDA Lê Văn Lương khách hàng sẽ được nhân viên tận tình tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến chiếc xe của mình vào bất cứ thời gian nào qua.Đặc biệt khách hàng khi đên với MAZDA Lê Văn Lương các khách hàng sau khi mua xe hoặc nhận xe đã sửa chữa bảo dưỡng đều được bộ phận chăm sóc khách hàng liên lạc hỏi thăm và lấy ý kiến nhận xét trong 3 đến 5 ngày làm việc.



Mazda Lê Văn Lương.

Hotline: 097 434 8666

Địa chỉ: 68 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: otomazdalvl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét