Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

5 công nghệ cao đáng chú ý khi mua xe mới

5 công nghệ cao đáng chú ý khi mua xe mới

Công ghệ tạo ra sự khác biệt lớn giữa các nhà sản xuất , giữa những sản phẩm xe trong cùng phân khúc vì vậy mà sự chạy đua , phát triển về công nghệ đang rất lớn. Điều đó rất có lợi cho người dùng nhưng cũng có thể đem lại rắc rối vì không hiểu công nghệ đó là gì vì vậy mà ngày hôm nay Mazda Lê Văn Lương xin giới thiệu cho các bạn công nghệ an toàn xe ô tô được các hãng trang bị .

Công nghệ an toàn ngày càng là sự khác biệt lớn giữa các nhà sản xuất, giữa những sản phẩm thuộc phân khúc thị trường khác nhau. Dưới đây là 5 công nghệ cao đáng chú ý khi mua xe mới.



5-cong-nghe-cao-dang-chu-y-khi-mua-xe-moi-1



Hỗ trợ quan sát đêm Night Vision

Hiện nay đa số các hãng xe sang đều tích hợp công nghệ hỗ trợ quan sát đêm nhờ vào camera hông ngoại gắn ở phía đầu xe, truyền hình ảnh trực tiếp vào màn hình trên bảng điều khiển xe . Không sử dụng tia hồng ngoại nhưng một số hãng sử dụng cảm biến thân nhiệt, Chỉ duy xe Mercedes-Benz thì không áp dụng công nghệ quan sát ban đêm. Và dù bằng phương pháp nào thì chướng ngại, tránh vào ban đêm hay này thì công nghệ này cũng được phát hiện ở khoảng cách lên tới vài trăm mét mà không có đèn chiếu sáng.

Hỗ trợ đỗ xe tự động

Cũng như công nghệ quan sát đêm, nhiều hãng xe sang tích hợp công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động làm tăng giá trị cho sản phẩm của mình. Thậm chí công nghệ này còn được ứng dụng trên một số mẫu xe phổ thông như Ford Focus hiện nay. Sử dụng camera lùi và các cảm biến ở thân xe, công nghệ này báo cho người lái khoảng trống có thể đỗ xe và khi đó, người lái chỉ cần sử dụng chân phanh, chân ga và chuyển số theo hướng dẫn của xe mà không cần phải đánh lái.

Hạn chế chấn thương cho người trên xe khi va chạm

Với nhiều mẫu xe như Mazda 3 ,Mazda 6 .. của Mazda và các hãng xe khác khi xảy ra các vụ va chạm thi chỉ đơn giản xe sẽ kích hoạt túi khí cũng bung ra nếu đâm trực diện thì với nhiều mẫu xe khác .Tuy nhiên xe của Volkswagen, hệ thống va chạm thông minh lại làm nhiều hơn thế , khi va chạm xảy ra, xe tự động tắt máy, cửa sẽ được mở chốt và đèn báo tình trạng khẩn cấp tự động nhấp nháy liên tục.

Giảm thiếu chấn thương .Hầu hết các mẫu xe hơi đời mới hiện nay đều đòi hỏi các tiêu chuẩn an toàn khắt khe, trong đó có hệ thống giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ. Bằng cách hệ thống sẽ tính toán điểm tiếp xúc giữa người và xe, từ đó thiết kế xe theo hướng hạn chế thấp nhất chấn thương cho người đi bộ nếu chẳng may xảy ra va chạm.

Cảnh báo tai nạn

Nhờ các cảm biến quanh thân xe phát hiện vật cản, trạng thái xe bất bình thường, có nguy cơ va chạm lớn, hệ thống sẽ kích hoạt các chức năng an toàn bên trong xe sẽ được kích hoạt để thông báo cho lái xe, giảm mức độ va chạm và chấn thương cho người sử dụng.

Ban đầu, cảnh báo va chạm chỉ bảo vệ hành khách bằng cách tự siết chặt dây an toàn để giữ chặt hành khách , hệ thống này đã được tăng cường thêm các hệ thống khác như cân bằng điện tử ESP và phanh khẩn cấp BA... Tất cả tính năng trên được kích hoạt trong thời gian 1/1.000 giây.



5-cong-nghe-cao-dang-chu-y-khi-mua-xe-moi



Hệ thống i-stop

Hệ thống i-Stop là hệ thống xe tự động dừng đền đỏ .Thông thường các hệ thống Idle-stop tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tự động tắt động cơ khi người lái xe muốn chiếc xe dừng lại ví dụ: đèn giao thông và tự động khởi động lại động cơ khi người lái xe muốn đi tiếp.Hiện tại thì công nghệ này được mazda áp dụng với các dòng xe Mazda 3, Mazda 6 ….

Nêu bạn đang có ý muốn mua một chiếc xe mazda cx 5 , mazda 3 , mazda 6 … đến với MAZDA Lê Văn Lương khách hàng sẽ được nhân viên tận tình tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến chiếc xe của mình vào bất cứ thời gian nào qua.Đặc biệt khách hàng khi đên với MAZDA Lê Văn Lương các khách hàng sau khi mua xe hoặc nhận xe đã sửa chữa bảo dưỡng đều được bộ phận chăm sóc khách hàng liên lạc hỏi thăm và lấy ý kiến nhận xét trong 3 đến 5 ngày làm việc.



Mazda Lê Văn Lương.

Hotline: 097 434 8666

Địa chỉ: 68 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: otomazdalvl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét